โรงงานผลิตอาหารเสริม oem
Lifestyle

ปัจจัยที่ควรรู้ในการเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริม

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสุขภาพหรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในยุคปัจจุบัน เรียกได้ว่าได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองกันมากขึ้น ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับอาหารเสริมต่างๆจึงกำลังเป็นที่ต้องการในตลาด และเป็นที่สนใจสำหรับเหล่านักลงทุนด้วย หากคุณเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ที่สนใจอยากทำธุรกิจหรือต้องการมีแบรนด์อาหารเสริมเป็นของตัวเอง ปัจจัยสำคัญในการสร้างแบรนด์ไม่ใช่เพียงแค่เงินลงทุนเท่านั้น แต่สำคัญอยู่ที่การเลือกโรงงานผลิตด้วย ดังนั้นก่อนการเริ่มลงทุนจึงควรพิจารณาเลือก โรงงานผลิตอาหารเสริม จากปัจจัยต่างๆต่อไปนี้

โรงงานผลิตอาหารเสริม

1. มาตรฐานโรงงานและมาตรฐานในการผลิต มีเครื่องมือเครื่องจักรที่มีความทันสมัย โดยเลือกจากโรงงานที่มีการรับรองจากองค์กรหน่วยงานต่างๆทั้งในประเทศและระดับสากลทั่วโลก เพื่อความน่าเชื่อถือว่าโรงงานนั้นได้มาตรฐาน มีความสะอาด ความปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค เช่น มาตรฐานจากองค์การอาหารและยา (อย.) มาตรฐาน ISO, มาตรฐาน GMP, มาตรฐาน HACCP, มาตรฐาน HALAL, มาตรฐาน BSI เป็นต้น

2. แหล่งวัตถุดิบที่ใช้ผลิต ต้องมีคุณภาพและได้มาตรฐาน

3. มีบริการให้คำปรึกษาฟรีจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ มีประสบการณ์ในด้านต่างๆ เช่น ด้านการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาสูตรอาหารเสริม ด้านการวางแผนและการตลาด ด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น

4. มีบริการหลังการขายหรือไม่ ซึ่งการบริการถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญ เพราะแม้ว่าจะมีการผลิตและส่งมอบสินค้าให้แก่คุณไปแล้ว หากเกิดปัญหาหรือต้องการปรึกษาในเรื่องใด คุณก็จะยังสามารถติดต่อสอบถามและได้รับการช่วยเหลือในการแก้ปัญหาได้อย่างทันที เพื่อธุรกิจที่สามารถดำเนินไปอย่างราบรื่นไม่มีสะดุด

5. ราคาและปริมาณขั่นต่ำในการผลิตควรมีความเหมาะสม โดยโรงงานควรมีหลากหลายตัวเลือก มีปริมาณขั้นต่ำในการผลิตที่ไม่สูงจนเกินไป เพราะในการเริ่มต้นธุรกิจไม่ควรเริ่มผลิตในปริมาณที่เยอะมาก หากโรงงานไหนที่กำหนดปริมาณขั้นต่ำที่ไม่สูง คุณก็สามารถลงทุนโดยใช้งบที่ไม่สูงมากนั่นเอง ซึ่งเหมาะกับนักลงทุนมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นในการทำธุรกิจและไม่เสี่ยงเกินจนไปด้วย

6. บริการแบบครบครันในทุกขั้นตอนตั้งแต่แรกจนจบ หรือที่เรียกว่า One Stop Service ซึ่งโรงงานที่มีบริการอย่างครบวงจรจะช่วยดูแลคุณทุกขั้นตอน รวมไปถึงบริการช่วยขึ้นทะเบียน อย. ให้ด้วย โดยที่คุณไม่ต้องดำเนินการใดๆด้วยตัวเองเลย ถือว่าสามารถอำนวยความสะดวกให้เหล่านักลงทุนได้อย่างมากเลยที่เดียว

ขั้นตอนในการเลือกโรงงานนับว่ามีความสำคัญอย่างมาก สำหรับธุรกิจเกี่ยวกับอาหารอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริมก็เช่นกัน ดังนั้นก่อนการลงทุนทำธุรกิจ จึงต้องพิจารณาเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมอย่างรอบคอบ เพื่อให้แบรนด์ผลิตภัณฑ์ของคุณได้มาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ และมีคุณภาพที่ดีที่สุด