ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์
Lifestyle

ทำไมต้องตรวจสภาพรถยนต์ก่อนขาย ?

การที่คนเราจะตัดสินใจซื้อรถมือสองนั้น ส่วนมากเราก็จะตัดสินใจจากการตรวจประเมินสภาพรถยนต์ ว่ารถยนต์มือสองที่เราอยากได้นั้น สภาพนั้นคุ้มกับราคาที่เราเสียไปหรือไม่ เพราะหากไม่มีการตรวจประเมินสภาพรถยนต์ รับรองได้ว่า คุณต้องได้รถที่ถูกย้อมมาใหม่แน่ๆ

กรมการขนส่งทางบก VS การตรวจประเมินสภาพรถยนต์

กรมการขนส่งทางบกได้ทำการปรับปรุงบัญชีราคาประเมินรถยนต์และจักรยานยนต์ขึ้นใหม่ เพื่อใช้เป็นคู่มือพิจารณาการประเมินราคารถสำหรับปิดอากรแสตมป์ตามประมวลรัษฎากรในการโอนกรรมสิทธิ์ซื้อขายรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ เพื่อเป็นการป้องการถูกเอารัดเอาเปรียบจากนายหน้าหรือเต็นท์รถนั่นเอง

การตรวจประเมินสภาพรถยนต์ ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

การตรวจสภาพรถยนต์นั้น จะต้องทำขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น โดยผู้เชี่ยวชาญที่ว่านี้จะต้องมีความรู้จักเกี่ยวกับรถยนต์มากพอสมควร สามารถพิจารณารถได้จาก สภาพของรถยนต์ว่า มีการใช้งานมากน้อยเพียงใด ผ่านการชน ซ่อมแซม หรือลุยน้ำท่วมมาบ้างหรือไม่ ซึ่งนอกจากนี้พื้นฐานของการประเมินราคารถนั้น ยังขึ้นอยู่กับว่ารถของคุณเป็นรถยนต์ประเภทไหนอีกด้วย เช่น รถยนต์ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ , รถยนต์หรู ไฮคลาส , รถกระบะ หรือรถ SUV เป็นต้น แต่ทั้งนี้ ราคาก็ยังต้องขึ้นอยู่กับราคาปีของรถยนต์ที่ถูกกำหนดไว้ตามท้องตลาดอีกด้วย ถ้าเป็นรถยอดนิยม ยอดฮิต ที่ใครๆ ก็ตามหา อยากได้อยากมี ก็จะขายง่าย ขายคล่อง ขายออกไว มากี่รอบก็หมด แถมรถแบบนี้ยังเรียกราคาได้แบบรัวๆ เลยล่ะ 

อย่างไรก็ตาม หากคุณซื้อรถมือสองมาแล้ว ใช่ว่าคุณจะปล่อยปะละเลยเพราะถือว่าเป็นของมือสองได้นะคะ เพราะถึงแม้จะเป็นของมือสอง แต่ก็มีค่าใช้จ่ายเหมือนกัน ดังนั้น คุณจึงควรซื้อประกันภัย อาจจะ ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ก็ได้ เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมา ประกันภัย รถยนต์ก็จะช่วยปลอบประโลมคุณด้วยการซัพพอร์ตค่าใช้จ่ายหากเกิดเหตุไม่คาดฝันต่างๆ อีกทั้งประกันภัย รถยนต์ยังคุ้มครองไปถึงค่ารักษาพยาบาลต่างๆ ให้คุณอีกด้วย