ค่านิยม
Lifestyle

(สิ่งที่) สังคมนิยม ในยุคนี้

ว่าด้วยเรื่องของ ค่านิยม  เป็นสิ่งที่เราได้ยินกันมานาน ซึ่งความหมายของคำๆ นี้ หมายถึง สิ่งที่เราให้ความสำคัญและนิยมทำ ซึ่งอาจจะเป็นค่านิยมส่วนตัวหรือเป็นค่านิยมทางสังคมก็ได้ทั้งนั้น กระแสหรือเทรนเรื่องใดเรื่องหนึ่งถือเป็นค่านิยมด้วยเช่นกันดังนั้นในยุคนี้ สิ่งที่สังคมนิยม ทำกันมากที่สุด จึงเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์และเทคโนโลยี ในโลกดิจิตอลแบบนี้ความสะดวกรวดเร็วความทันสมัย และอะไร ที่ทำให้เราสะดวกสบายขึ้นได้คือกระแสที่กำลังมาแรง ในโลกที่กำลังพัฒนาไป ความรู้หน้าของงานด้านไอที  และความทันสมัยในการใช้ชีวิต คือสิ่งที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้นั่นเอง และเมื่อมีการพัฒนา ไม่มีที่สิ้นสุด ทำให้สังคมมีความต้องการไม่มีที่สิ้นสุดเช่นกัน ไปดูกันว่า ในยุคนี้สิ่งที่สังคมนิยมทำกันคืออะไรและอะไรคือเรื่องที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์มากที่สุด

  •  Fitness Center 24 ชั่วโมง 

 ค่านิยมด้านความรักสุขภาพการออกกำลังกาย  เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมตั้งแต่วัยรุ่นวัยทำงานและวัยเรียนแต่ด้วยช่วงเวลาและวิถีชีวิตที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงวัย ทำให้เราไม่สามารถเข้าฟิตเนสในตอนกลางวันได้เหมือนกัน ดังนั้นการเปิดตลอด 24 ชั่วโมงคือรูปแบบการให้บริการของฟิตเนสที่ปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ชีวิตของคนทุกเพศทุกวัย ใครทำงานเลิกดึกสามารถไปออกกำลังกายได้ตอน 11:00 น นักเรียนนักศึกษาที่วันไหนไม่มีเรียนสามารถเข้าฟิตเนสได้ในตอนกลางวันหรือใครตื่นเช้าสามารถไปออกกำลังกายได้ตั้งแต่ตี 5 6 โมงก่อนเข้าทำงาน สิ่งเหล่านี้คือความยืดหยุ่นที่ตอบสนองความต้องการของผู้คนในยุคนี้ที่ถือว่าตรงเทรนมากๆ 

  •  ร้านอาหารบริการ ตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อไลฟ์สไตล์แบบคนยุคใหม่ อะไรก็ตามที่ให้บริการ 24 ชั่วโมงคือทางเลือกที่ดีที่สุด และเติบโตขึ้นทุกวันเพราะนอกจากที่ นักเรียนนักศึกษาและคนทำงานสามารถเข้าไปนั่งรับประทานอาหารแล้วยังได้ใช้พื้นที่ เป็นแหล่งซ่องสุมทางปัญญา ไม่ว่าจะเป็นการนั่งทำงานทำการบ้านนัดทำธุรกิจใช้เป็นพื้นที่  Co-working Space  หรือแม้กระทั่ง ความต้องการรับประทานอาหารยามดึกซึ่งวัยรุ่นส่วนใหญ่เป็นกันเราไม่ต้องเดินเข้าเซเว่นตลอดเวลาแต่ว่าเราสามารถเดินเข้าไปในคาเฟ่ที่ให้บริการในรูปแบบของ  Quick service Restaurant  ที่บริการอาหารทำสดใหม่ตลอด 24 ชั่วโมง จึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี 

  • Coworking Space 24 ชม.

สถานที่ทำงานหรือติดต่อธุรกิจ อีกรูปแบบหนึ่งที่เติบโตและขยายตัวไปอย่างต่อเนื่อง พื้นที่ให้บริการสำหรับคนทำงานเช้ายันดึก วิถีชีวิตของคนยุคใหม่วัยรุ่นที่ทำธุรกิจ ไม่จำเป็นต้องมีออฟฟิศไม่ต้องใช้ Home Office  แต่เราสามารถไปนั่งทำงาน ทำธุรกิจ ติดต่อต่างชาติ หรือติดต่อกันผ่านพื้นที่เหล่านี้ ใช้เป็นพื้นที่ประชุม และอื่นๆอีกมากมายเพราะรูปแบบการทำงานที่ไม่จำกัดอยู่แค่ในออฟฟิศเหมือนพนักงานออฟฟิศ ชั่วโมงการทำงานปกติ จึงไม่ใช่ข้อจำกัด ที่จะทำให้เราต้องนั่งจับเจ่าอยู่ในออฟฟิศอีกต่อไป