อาหาร เสริม คลาย เครียด
Lifestyle

จัดการความเครียดยังไง อาหารเสริมคลายเครียด ดีไหม

ความเครียดมันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ขึ้นอยู่ที่ว่าเราจะจัดการกับความเครียดนั้นยังไง ความเครียดมันส่งผลกระทบทั้งทางด้านร่างกายและด้านจิตใจ เมื่อเครียดร่างกายจะหลั่งสารไม่ดีออกมา คนที่มีความเครียดเยอะมีโอกาสเกิดโรคมะเร็งได้ง่ายกว่าคุณที่มีความสุข วันนี้เรามีวิธีจัดการกับความเครียดมาฝาก สำหรับคนที่ถามว่า เครียดแล้วทายอาหารเสริมคลายเครียดได้ไหม มาดูกัน

วิธีจัดการกับความเครียด

1.บำบัดด้วยการทำในสิ่งที่ชอบ

ความเครียด สามารถบำบัดได้ด้วยการทำในสิ่งที่ชอบ หรือหากิจกรรมอะไรสนุกๆ ที่ตนเองชอบทำ ออกไปเที่ยวคลายเครียด หรือจะทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว อย่างปล่อยให้มีความเครียดสะสม ถ้าเครียดมากไปร่างกายเราจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล ทำลายภูมิคุ้มกันลงได้

2.ทานอาหารที่มีประโยชน์

เมื่อเครียดควรทานอาหารที่มีประโยชน์เพราะตอนที่เราเครียด ร่างกายจะใช้พลังงานเยอะ สังเกตไหมว่าทำไมเวลาที่เราเครียดหนัก ร่างกายของเรามักอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า ดังนั้น ควรทานอาหารที่มีวิตามิน เช่น วิตามินบี เพื่อรักษาระดับพลังงานที่สูญเสียไป นอกจากนั้นการทานอาหารที่มีประโยชน์ยังช่วยลดความเครียดได้ด้วย

3.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายสามารถช่วยผ่อนคลายความเครียดลงได้ การออกกำลังกายควรทำอย่างสม่ำเสมอ ไม่ใช่แค่แก้เครียดแต่ยังได้สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงด้วย เป็นเหมือนการสร้างเกาะป้องกันที่ดีให้กับร่างกาย

อาหารเสริมคลายเครียดดีไหม

ปัจจุบันมีอาหารเสริมคลายเครียด หลายยี่ห้อที่อวดอ้างสรรพคุณต่างๆ นานา การทานอาหารเสริมคลายเครียดสามารถทำได้ แต่ต้องมั่นใจว่าอาหารเสริมตัวนั้นปลอดภัย มี อย. หรือมีมาตรฐานอื่นๆ รองรับในระดับสากล หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมคลายเครียด เราขอแนะนำ G9 วิตามินคลายเครียด ทำให้หลับลึก เมื่อเครียดหลายคนมักจะนอนไม่หลับ ทานวิตามินตัวนี้ปลอดภัยแน่นอน จีไนท์จะสร้างความผ่อนคลายให้กับคุณ

วิตามินคลายเครียด จีไนท์ ช่วยควบคุมการหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล สร้างสมดุลทางด้านอารมณ์ ช่วยลดความเครียด ทำให้ผ่อนคลายลดการปลดปล่อยคลื่นสมองเบต้า คุณจะพบเช้าวันใหม่ที่สดใสมากขึ้น ส่งเสริมการทำงานของต่อมหมวกไต ต่อมใต้สมอง ต่อมไทรอยด์ กระตุ้นการหลั่งโกรทฮอร์โมน ช่วยลดอาการซึมเศร้าง เพื่อคุณภาพการหลับที่ดีขึ้น แนะนำให้ทานก่อนเข้านอน 1 ชั่วโมง อาหารเสริมคลายเครียดจีไนท์ ไม่ใช่ยานอนหลับ ไม่ใช่ยากล่อมประสาท แต่เป็นอาหารเสริมคลายเครียดสร้างสมดุลให้ร่างกาย ทานได้อยางปลอดภัย

การจัดการความเครียด ทำอย่างไรทั้งหมดนี้คือแนวทางการจัดการความเครียดที่เราเอามาฝาก หากคุณต้องการทานอาหารเสริมคลายเครียด ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจีไนท์ ปลอดภัยช่วยได้ ทานแล้วนอนหลับง่ายขึ้นหลับลึก ไม่ใช่ยานอนหลับ ไม่มีอันตรายแน่นอน