brown-sugar-milk-tea
Food - Lifestyle

ชาแดงไต้หวันกับเมนูเด็ดต้องโดนอย่าง Brown Sugar Milk Tea

พูดถึงชาแดงไต้หวัน เมนูที่ผู้คนนิยมดื่มกันมากที่สุดไม่ว่าจะที่ไต้หวันหรือไทย คงหนีไม่พ้นเมนู Brown Sugar Milk Tea หรือชานมบราวน์ชูการ์ที่หลายคนน่าจะคุ้นหูกันนั่นเอง ใครที่กำลังคิดจะเปิดร้านชานมไข่มุก เมนูนี้เป็นเมนูที่ต้องห้ามพลาด เนื่องจากเป็นเมนูที่มีความหอมหวาน อร่อยมากๆ กลิ่นและรสชาติถึงแม้จะออกหวานแต่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรียกว่าดื่มจนเกือบหมด ชาเริ่มละลายแล้วก็ยังอร่อยอยู่เลย ดังนั้นใครอยากมีเมนูนี้เอาไว้ขายที่ร้าน ตามมาดูสูตรกันดีกว่า

สูตร Brown Sugar Milk Tea จากชาแดงไต้หวัน

การต้มไข่มุก

  1. ต้มน้ำให้เดือด ใช้น้ำ 800 มิลลิลิตร
  2. เมื่อน้ำเดือดแล้ว ลดเหลือไฟกลาง ค่อยๆใส่ไข่มุกลงไป ใช้ไข่มุก 200 กรัม คนไปเรื่อยๆจนกว่าไข่มุกจะลอยขึ้นมา
  3. พอเริ่มลอยให้จับเวลา 30 นาที ใช้แค่ไฟกลางเท่านั้น หมั่นคนทุก 4-5 นาทีเพื่อป้องกันไข่มุกไหม้ติดก้นหม้อ คนเสร็จต้องปิดฝาหม้อเอาไว้ตลอดเวลา
  4. ครบ 30 นาที ปิดไฟแล้วปิดฝาหม้ออบไข่มุกต่ออีก 30 นาที
  5. นำไข่มุกไปใส่ตะแกรงเพื่อไล่น้ำและเมือกออกให้หมด
  6. นำไข่มุกไปน็อคน้ำเย็น พักให้สะเด็ดน้ำ

การทำ Brown Sugar

  1. นำน้ำตาลอ้อยแดงไปคั่วด้วยไฟกลางจนเริ่มมีกลิ่นไหม้เล็กน้อย
  2. ใส่ไข่มุกต้มแล้วลงไป คนให้เข้ากับน้ำตาล คนจนกว่าน้ำตาลจะละลายและหนืดเข้ากัน

การชงชาแดงไต้หวัน

  1. นำน้ำสะอาด 1.5 ลิตรมาต้มจนเดือดแล้วปิดไฟ
  2. ใส่ชาแดงไต้หวันลงไป 40 กรัม กดใบชาจมแล้วปิดฝาทิ้งไว้ 30 นาที
  3. กรองเอาแต่น้ำชา
  4. เทน้ำชาที่ได้ใส่แก้ว เติมน้ำเชื่อม นมข้นหวานและนมสด ชิมให้ได้รสชาติหวานมันตามต้องการ(ไม่ควรชงให้หวานมาก เพราะไข่มุกบรานว์ชูการ์ก็หวานอยู่แล้ว)
  5. นำน้ำแข็งใส่แก้วเช็ค เติมน้ำชาแดงไต้หวันที่ปรุงแล้วลงไป จากนั้นเช็คให้เข้ากัน ช่วยให้ชามีรสชาติที่นุ่มละมุนลิ้นมากยิ่งขึ้น
  6. ตักไข่มุกบราวน์ชูการ์ใส่แก้ว จากนั้นเทชาตามลงไป ใครอยากให้รสชาติหอมมันขึ้นอีกนิดก็ราดนมสดเล็กน้อยที่ด้านบน พร้อมเสิร์ฟได้ทันที

ก็จบกันไปแล้วค่ะสำหรับสูตรการทำเครื่องดื่มเมนู Brown Sugar milk Tea หนึ่งในเมนูชานมไข่มุกยอดนิยมในใจของใครหลายคน จะเห็นว่าไม่ได้ยุ่งยากเลยใช่ไหมละคะ ดังนั้นใครที่เปิดร้านขายชานมไข่มุกอยู่ลองนำไปทำขายกันดูนะคะ หรือใครมีชาแดงไต้หวันติดบ้านแล้วอยากดื่มเมนูนี้ก็ลองไปทำดื่มกันดูได้ รับรองอร่อยฟินทุกหยดไม่แพ้ชานมไข่มุกจากร้านดังอย่างแน่นอน