ร้านของเล่น
Lifestyle

3 เหตุผลที่ทำไมเวลาเด็กเล่นควรมีผู้ใหญ่อยู่ใกล้ ๆ

                ปัจจุบันอัตราการเกิดของเด็กนั้นค่อนข้างมีสูง โดยแน่นอนว่าสิ่งที่มาคู่กับการเลี้ยงเด็กให้มีคุณภาพ ของเล่น จาก ร้านของเล่น นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญด้วยเช่นกัน แต่ว่าบางทีการเล่นของเล่นจากร้านของเล่น นั้นก็มีข้อควรระวังด้วยเช่นกัน และวันนี้เราจะมาดูเหตุผลว่าทำไมระหว่างที่เด็กเล่นของอยู่นั้น ทำไมถึงควรมีผู้ปกครองอยู่ใกล้ ๆ ด้วยเช่นกัน ทำไมถึงไม่ควรปล่อยให้เด็กเล่นของเล่นตามลำพัง

เพื่อความปลอดภัย

            ก่อนอื่นแน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นคือ “ความปลอดภัย” ต้องมาก่อน เนื่องจากมีหลากหลายข่าวที่เราจะเห็นกันว่าเด็กที่นำของเล่นมาเล่นนั้นอันตรายขนาดไหน ยกตัวอย่างเช่น เด็กที่โดนแกนของล้อรถพลาสติก (ตัวแกนจะทำมาจากเหล็ก)  ทิ่มจนทะลุขา หรือ เด็กที่นำเครื่องสำอางของคุณแม่มาเล่นจนทำแพ้และผิวอักเสบ ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเอามาก ๆ นะครับ จึงควรมีผู้ใหญ่ไว้ข้าง ๆ เสมอ

เพื่อความอบอุ่น

            ความอบอุ่นสามารถสร้างได้ง่าย ๆ เพียงแค่นั่งเล่นของเล่นเป็นเพื่อนเด็ก ๆ เท่านี้เด็กก็จะได้รับความอบอุ่นมากขึ้นในการเล่นไปด้วย โดยการเล่นเป็นเพื่อนนั้นนอกจากจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นแล้ว ยังช่วยให้เราได้เฝ้าดูเด็กอย่างใกล้ชิดอีกด้วย และได้เฝ้าระวังความปลอดภัยด้วยเช่นกัน

ร้านของเล่น

เป็นคนใช้ในตอนเล่นเสร็จ

            เมื่อเด็ก ๆ เล่นเสร็จแล้ว โอกาสที่เด็กจะเก็บนั้นน้อยมากเลยทีเดียว ดังนั้นบทคนใช้เก็บของเล่นต่าง ๆ จึงตกมาทีเรา ดังนั้นเหตุผลอีกข้อที่สำคัญเมื่อเด็กเล่นของเล่นเสร็จแล้ว เราจะได้รอเก็บทันที บ้านของเราจะได้ไม่รก และ เพื่อความปลอดภัยของเด็กที่จะไม่เดินมาเหยียบด้วย

                เห็นไหมครับว่าระหว่างที่เด็กเล่นของเล่นอยู่ มีสิ่งที่ต้องระวัง และ มีเหตุผลที่เราจำเป็นต้องอยู่ข้าง ๆ เสมอ เพราะอันตรายเกิดได้ทุกที่นะครับต้องระมัดระวังเป็นพิเศษแม้แต่ตอนเล่นของเล่นจากร้านของเล่นด้วยนะครับ