บริการกำจัดปลวก
Lifestyle

กำจัดปลวกด้วยตัวเอง กับการใช้บริการกำจัดปลวกต่างกันอย่างไร

ขึ้นชื่อว่าปลวก ไม่มีใครต้องการอยากจะให้พวกมันเข้ามาบ้านทั้งนั้น เพราะว่าเมื่อพวกมันเข้ามาเมื่อไหร่ ก็มีแต่สร้างความเสียหายให้กับบ้าน ยิ่งถ้าเป็นบ้านไม้ล่ะก็ ถ้าหากพวกปลวกเข้ามารุกรานได้ ก็มีความเสี่ยงที่จะได้ปรับปรุงบ้านใหม่หรือไม่ก็สร้างใหม่เลยทีเดียว ถ้าหากไม่มีการใช้ บริการกำจัดปลวก มากำจัดพวกมันออกไปเสียก่อน

ดังนั้นการกำจัดปลวดกจึงเป็นสิ่งที่คุณควรจะทำทันที เมื่อเห็นพวกปลวกเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้าน สำหรับการกำจัดปลวกหลักๆ ก็มีอยู่ 2 วิธี นั่นก็คือการกำจัดด้วยตัวเอง กับการจ้างผู้เชี่ยวชาญมาช่วยกำจัดให้ นั่นก็คือการใช้บริการบริษัทกำจัดปลวกนั่นเอง เราลองมาดูว่าทั้ง 2 วิธีนั้นแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

ความแตกต่างของทั้ง 2 วิธี

1.ประสิทธิภาพ

-กำจัดเอง หากคุณเลือกกำจัดปลวกด้วยตัวเอง ประสิทธิภาพในการกำจัดก็จะด้อยกว่า เพราะคนส่วนใหญ่ไม่รู้วิธีการกำจัดที่ถูกต้อง ทำให้ประสิทธิภาพในการกำจัดไม่เห็นผลล แม้จะหายไปบ้าง แต่ไม่นานพวกปลวกก็จะกลับมาให้เห็นอีกแน่นอน

-ผู้เชี่ยวชาญ หากคุณเลือกใช้ บริการกำจัดปลวก จากผู้เชี่ยวชาญ คุณก็ไม่ต้องเสียเวลามานั่งปวดหัวว่าทำไมพวกปลวกถึงไม่หายาไปจากบ้านสักที เพราะว่าการกำจัดโดยผู้ที่มีความชำนาญ จะทำเพียงแค่ครั้งเดียวก็เห็นผลเลย เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญเขาจะรู้ว่าควรจะต้องกำจัดอย่างไร

2.ความเสี่ยง

-กำจัดเอง การกำจัดปลวกด้วยตัวเอง ถ้าหากมีการใช้สารเคมีด้วยก็อาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่ออันตรายจากสารเคมี เพราะถ้าหากผู้ใช้งานไม่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องสารเคมีในการกำจัดปลวก ยิ่งถ้าเป็นสารต้องงห้ามด้วย ผลกระทบก็ยิ่งอันตรายมากกว่าเดิม

-ผู้เชี่ยวชาญ หากคคุณใช้ผู้เชี่ยวชาญในการกำจัดปลวก คุณก็ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องปัญหาสารเคมีที่จะมาทำอันตรายให้กับคนหรือสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในบ้าน เพราะผู้เชี่ยวชาญในการให้ บริการกำจัดปลวก ก่อนที่จะมาทำงานลักษณะนี้ จะต้องผ่านการอบรมมาก่อนเพื่อจะได้ใช้วิธีที่ถูกต้องและไม่เป็นอันตรายด้วย

3.ความคุ้มค่า

-กำจัดเอง เมื่อคุณเลือกกำจัดปลวกด้วยตัวเอง อาจจะใช้สารเคมีที่มีขายตามท้องตลาดมาใช้ แม้ว่าจะถูกกว่าการจ้างผู้เชี่ยวชาญ แต่เมื่อคุณกำจัดแล้วมันไม่ได้ผล ก็ต้องซื้อสารเคมีใหม่อยู่เรื่อยๆ ทำให้เกิดการสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมากกว่า

-ผู้เชี่ยวชาญ การจ้างผู้ให้ บริการกำจัดปลวก ที่มีความเชี่ยวชาญ แม้ว่าจะต้องเสียเงินมากกว่าการซื้อสารเคมีมาใช้เอง แต่ก็มันใจได้ในเรื่องของคุณภาพของสารเคคมีที่นำมาใช้ ทำให้ไม่ต้องเสียเงินในการกำจัดปลายรอบด้วย เมื่อดูแล้วก็จะเห็นว่าการใช้บริการกำจัดปลวก จะมีความคุ้มค่ามากกว่านั่นเอง

เห็นไหมว่าทั้งสองวิธีนั้นแตกต่างกันอย่างไรบ้าง หากใครที่ต้องการอยากจะกำจัดปลวกภายในบ้านอยู่และไม่ต้องงการทำด้วยตัวเอง แนะนำว่าให้ใช้บริการผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ ดีกว่าการทำด้วยตัวเอง โดยเฉพาะคนนที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการกำจัดปลวกมาเลย ไม่ควรจะทำด้วยตัวเองเป็นอันขาด ให้ยอมเสียเงินจ้าง บริการกำจัดปลวก มาช่วยจะดีกว่า อย่าให้เหมือนกับคำที่ว่า “เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย”